Tin tức

CHỌN MUA GẠO LỨT THẾ NÀO LÀ TỐT? CÁCH CHẾ BIẾN AN TOÀN?

CHỌN MUA GẠO LỨT THẾ NÀO LÀ TỐT? CÁCH CHẾ BIẾN AN TOÀN?

Cách chọn mua gạo lứt chất lượng để làm sữa gạo lứt

Ở nhiều nơi, gạo lứt được gọi với cái tên khác như: gạo rằn, gạo lật. Loại gạo này có bán ở rất nhiều nơi và khá là phổ biến. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua gạo lứt chất lượng để làm sữa gạo lứt tốt cho sức khỏe. Khi mua gạo lứt bạn cần lưu ý:

  • Chọn loại gạo lứt yêu thích. Dựa theo màu sắc, người ta chia gạo lứt thành 3 loại như sau: gạo lứt trắng, gạo lứt đỏ (gạo lứt huyết rồng) và gạo lứt đen. Về cơ bản, 3 loại này không quá khác biệt về công dụng nên bạn chỉ cần lựa chọn loại hạt mà bạn yêu thích là được.
  • Chọn gạo có bề mặt sáng bóng, khi sờ vào có cảm giác hơi thô ráp. Khi mua bạn nên sờ thử vào hạt, hạt ngon sẽ là loại hơi thô ráp và bề ngoài sáng bóng do có lớp cám phủ lên trên.
  • Nên mua hạt còn nguyên hạt, không bị gãy vỡ. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên mua hạt còn nguyên mới, có mùi thơm. Tránh mua gạo đã cũ, bị mối mọt hay có sạn.
  • Chọn mua ở địa chỉ uy tín. Bạn nên mua hạt ở những siêu thị lớn hoặc nhà cung cấp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng của hạt.

Cách làm sữa hạt gạo lứt tốt cho sức khỏe, dễ làm

Có 3 cách để làm sữa hạt, đó là làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố, làm sữa hạt bằng máy làm sữa hạt và làm sữa hạt bằng máy ép chậm, sữa gạo lứt cũng vậy. Tuy nhiên, trong bài viết này hướng dẫn bạn 1 cách đơn giản nhất đó là làm bằng máy làm sữa hạt.

Nguyên liệu:

Với cách này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản sau:

  • 150g gạo lứt
  • 220ml sữa tươi không đường (1 gói nhỏ)
  • Đường tùy khẩu vị
  • 1 lít nước lọc

Nếu bạn muốn làm sữa gạo lứt huyết rồng thì chỉ cần chọn mua loại gạo lứt đỏ là được nha. (Tỉ lệ gạo, sữa, nước vẫn áp dụng theo công thức này)

Cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt

Bước 1: Sơ chế gạo lứt

Gạo lứt mua về đem ngâm ngập trong nước khoảng 8 giờ. Để sữa thơm hơn thì sau khi ngâm xong bạn có thể rang lên cho thơm. Nếu bạn bận rộn thì có thể bỏ qua bước rang gạo.

Bước 2: Làm sữa gạo lứt bằng máy

Ở bước này chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào máy (trừ đường), sau đó chọn chế độ sữa hạt nấu chín. Chờ máy xay, nấu sữa xong thì cho đường theo khẩu vị vào và khuấy tan đường bằng cách chọn chức năng xay đã được thiết lập sẵn của máy. Như vậy là bạn đã có thành phẩm sữa thơm ngon rồi.

Nếu uống không hết, bạn nên chờ cho sữa nguội hẳn rồi bảo quản sữa hạt trong ngăn mát tủ lạnh nhé!
Chúc bạn thành công.

Đang xem: CHỌN MUA GẠO LỨT THẾ NÀO LÀ TỐT? CÁCH CHẾ BIẾN AN TOÀN?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng